Thứ Ba

Bếp từ Munchen M50 Max với món nem rán ngon đúng điệu

Bếp từ Munchen M50 Max có trang bị ứng dụng san nhiệt IC5. Khi bạn sử dụng 02 bếp nấu cùng lúc khi bật mức công suất to nhất thì bếp sẽ tự động san nhiệt cho 2 bên, đảm bảo rằng mặt kính không bị quá nhiệt, tránh tình trạng bị quá tải đường dây điện cũng như dễ làm hư hỏng và giảm độ bền. Chính vì điều đó sản phẩm được nhập khẩu này đã có doanh số bán hàng cao nhất so với những sản phẩm cùng loại khác.
Trong không khí của những ngày cuối năm và chuẩn bị chào đón năm mới, thì những món ăn đã có truyền thống từ lâu không thể không có trong mâm cỗ ngày lễ tết của người Việt. Siêu thị nội thất An Thịnh chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn làm món men rán cùng với chiếc bếp từ munchen M50 Max. Bây giờ, đã có nhiều công thức làm nem rán cuộn ngon như nem rán hải sản, nem rán chay, chả giò... nhưng món nem rán truyền thống vẫn là món ăn ngon được những người miền Bắc yêu thích nhất và được làm trong những dịp ngày giỗ, rằm, lễ Tết cổ truyền.
bep-tu-munchen-m50-max-20161024153511196
Để học cách làm nem rán ngon đúng điệu, các bạn hãy chuẩn bị những nguyên liệu sau đây:
- 500g thịt sấn vai xay;  1 củ hành tây; 1 củ đậu, 1 củ cà rốt; Hành tươi, rau mùi;  10 tai mộc nhĩ, 10 cái nấm hương, 1 quả trứng gà; 30g miến khô; Các loại gia vị, hạt tiêu; Bánh đa nem

Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm mòn nem rán này nhé!
Bước 1: Trước khi bắt đầu vào công việc làm món nem cùng với chiếc bếp từ của hãng Munchen bạn phải chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu trên. Rồi sau đó bạn nên bào vỏ và rửa thật sạch các nguyên liệu trên.
Xem thêm: Bếp từ chefs có tốt không? Có nên mua bếp từ chefs cho gian bếp của mình không?
Khi bạn mua thịt, bạn phải chọn thịt lợn phần sấn nhiều nạc mềm hơn. Thịt lợn sấn bạn băm nhỏ, hành lá thái nhỏ còn phần củ còn lại và bằm nhỏ, rau mùi thái nhỏ, củ đậu và cà rốt thái sợi hoặc thái hạt lựu nhưng phải thật nhỏ, hành tây lột vỏ, thái mỏng rồi bằm nhỏ. Mộc nhĩ, nấm hương ngâm với nước nóng, bỏ chân, và rửa sạch rồi thái sợi nhỏ. Miến ngâm với nước ấm cho mềm ra rồi dùng kéo hoặc dùng dao cắt khúc ngắn.
bep-tu-munchen-tot
Bước 2: Bạn trộn đều các loại nguyên liệu đã băm với gia vị, hạt tiêu vừa khẩu vị, ta đã có nhân nem rán ngon. Để món nem rán ngon, bạn ướp nhân nem trong vòng 5-7 phút cho ngấm đều. Đập trứng vào, trộn đều. Nhớ cho một quả trứng trước, sau khi đảo đều nhân nem, nếu thấy nhân khô có thể cho thêm quả nữa, tuy nhiên không nên cho trứng quá nhiều khiến nhân bị ướt, khó quấn thành nem.
Trộn đều trứng sẽ giúp nhân món nem rán ngon và đỡ khô hơn hẳn.
Bước 3: Gói nem Pha 1 thìa giấm, 1 thìa đường với chút nước lọc dùng để nhúng bánh đa nem trước khi gói. Công đoạn này sẽ giúp bánh đa mềm ra, khi rán nem giúp nem giòn và vàng hơn.
Bạn nên làm bánh tráng thật mềm sẽ giúp bạn cuốn nem rán dễ hơn.
Trải bánh đa nem ra mặt phẳng, múc 1 thìa nhân nem vào khoảng 1/3 diện tích tấm bánh đa nem.
Cho nhân vào trong bánh đa nem nhé!
Gấp 2 mép bánh lại và cuộn kín. Quá trình này bạn không cần cuộn quá chặt tay vì nhân có độ nở, nếu cuộn chặt tay khi rán nem dễ bị bục.
Cuốn nem lỏng vừa, không nên cuốn chặt nem sẽ dễ bị vỡ trong quá trình rán
Bước 4: Bạn hãy bật bếp từ Munchen nhập khẩu có model M50 Max lên và bắt đầu công việc Rán nem cho giòn Làm nóng dầu trong chảo, cho nem vào rán ngập dầu hoặc rán bằng chiều cao nửa miếng nem rồi tiến hành lật. Rán đến khi nem vàng, giòn là được. Bạn nên rán nem ngập dầu chính là cách làm nem rán ngon mà các chuyên gia ẩm thực mách đấy!
Bước 5: Pha nước chấm nem rán thật ngon, hài hòa, đúng vị Trong khi đợi nem rán chín, bạn có thể tranh thủ pha nước chấm nem. Người miền Bắc quen ăn nem với nước chấm chua ngọt, món nem có ngon hay không phụ thuộc phần nhiều vào nước chấm. Cách pha nước chấm nem như sau, đầu tiên đập dập tỏi, ớt cho vào bát nhỏ. Thêm lần lượt dấm, nước mắm, đường và nước ấm theo tỉ lệ vàng: 1 chua - 1 ngọt - 1 mắm - 4 nước. tùy thuộc vào khẩu vị ăn của gia đình bạn có thể điều chỉnh độ mặn, ngọt của nước chấm nem rán cho phù hợp.
Món nem rán ngon hơn hẳn khi có bát nước chấm nem chua chua ngọt ngọt hấp dẫn đến lạ. Không chỉ trong dịp lễ Tết, ngay cả cuộc sống đời thường nhiều gia đình vẫn thường rán nem để đổi bữa. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách làm nem rán ngon này nhé!
Đừng quên chia sẻ với bạn bè cách làm món nem rán ngon này nhé! Chúc bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.