Thứ Bảy

5 thói quen làm giảm tuổi thọ bếp từ Napoliz giá rẻ

Khi nấu ăn bằng bếp từ Napoliz giá rẻ tại nhà các bạn nên nắm rõ những điều gây hại tới bếp từ này ngay sau đây để tránh trường hợp vô tình đã làm giảm đi chất lượng bếp mà không hề biết nhé.

Liên tục đun nấu sản phẩm ở nhiệt độ cao

Nếu duy trì mức công suất cao liên tục khi nấu bằng bếp từ Napoliz giá rẻ là không cần thiết, là bởi nhiệt độ làm nóng trên bếp từ cao hơn khá nhiều nhiều so với sản phẩm bếp gas, rất hay gây quá tải, giảm độ bền của bếp cũng như gây hỏng thiết bị đun nấu.

Rút điện ngay khi vừa nấu xong

Có nhiều người nhầm tưởng rằng rút điện bếp từ Napoliz hiện đại hay bếp từ Canzy chính hãng, bếp từ Lorca cao cấp… ngay sau khi nấu xong là một phương thức tiết kiệm điện hay  cho an toàn mà không biết đây là một trong các sai lầm hay gặp  của đa số nhà nội trợ nấu nướng bằng bếp từ.

Theo quy trình hoạt động của bếp từ thì sau khi chế biến xong chế độ làm mát tự động của sản phẩm sẽ hoạt động, khi người sử dụng rút điện sẽ làm chậm thời gian nguội bếp, về lâu dài sẽ gây hại cho bếp.Cho nên, sau khi đun nấu xong chị em nội trợ nhớ ấn nút off để kết thúc quá trình nấu ăn rồi đợn khoảng 20 tới 30p thì mới nên rút nguồn điện ra.

Xem thêm sản phẩm bếp từ Canzy: http://bepanthinh.com.vn/bep-tu-canzy_mc158.html




Do đó khi nấu xong món nào đó với mức nhiệt độ cao thì nên bạn tắt cho bếp từ nghỉ ngơi một thời gian rồi mới tiếp tục chế biện món ăn khác hoặc là nếu chị em nội trợ dùng bếp từ 2 vùng nấu thì có thể chuyển sang vùng bếp bên kia. Khi nấu ăn hãy để to lửa lúc ban đầu, sau khi sôi thì người tiêu dùng giảm xuống mức nhỏ nhất để ninh cho món ăn nhừ hơn.

Bịt kín luồng khí lưu thông của bếp từ

Bếp từ Napoliz cao cấp có kiểu dáng rất gọn gang nên nhiều bạn thường tận dụng tối đa khoảng trống trên kệ bếp để sắp xếp thêm đồ đạc. Việc sắp xếp này  vô tình che mất luồng khí lưu thông ở hệ thống tản nhiệt của bếp, dẫn tới tình trạng quá tải nhiệt cũng như các hơi ẩm mốc trong quá trình đun nấu đông kết lại bên trong dài ngày có thể dẫn đến chập mạch và hỏng hóc hoặc phát nổ.

Vệ sinh sản phẩm ngay sau khi sử dụng xong

Giống như một số thiết bị điện khác, bếp từ Napoliz nhập khẩu rất kỵ với nước. Cho nên, tuyệt đối không lấy khăn quá ướt để vệ sinh bếp, đặc biệt không cọ rửa bếp khi vẫn còn đang nóng để tránh nguy cơ chập mạch, cháy nổ cũng như điện giật. Tốt nhất sau khi chế biến xong đợi bếp một lúc thì mới nên tiến hành cọ rửa bếp từ.

Đặt bếp từ Napoliz nhập khẩu gần mép tường

Một lưu ý cho các bạn, trong lúc bố trí nội thất, sắp xếp đặt bếp từ thì cố gắng tạo một khoảng cách giữa sản phẩm và tường  vì khi dặt bếp sát mép tường nhiệt lượng khó tản ra được môi trường xung quanh sẽ làm hơi nóng tích tụ lại và gây ẩm mốc cũng như gây hư cho bếp và nguy cơ cháy nổ cao.

Xem thêm sản phẩm bếp từ Lorca cao cấp: http://bepanthinh.com.vn/bep-tu-lorca_mc220.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.